Quảng cảnh buổi hội thảo
Theo đánh giá thực trạng của Phòng giáo dục – đào tạo huyện Nam Trà My cho thấy, hiện nay, chất lượng giáo dục chưa đồng đều giữa các vùng miền. Đội ngũ giáo viên có chuyên môn giỏi vẫn còn rất ít. Một số thây, cô giáo thiếu tinh thần trách nhiệm, chưa hết mình cống hiến cho sự nghiệp giáo dục miền núi. Nhiều học sinh thiếu tinh thần tự lực, ham học. Cơ sở vật chất phục vụ dạy và học vẫn còn sơ sài. Từ những thực trạng này đã khiến cho công tác giáo dục – đào tạo tại huyện bị trì trệ nhiều năm qua. Vì thế, hội thảo lần này có nhiệm vụ tổng hợp những tồn tại vướng mắc để tiến hành trao đổi, thảo luận tìm ra biện pháp tháo gỡ. Trong đó tập trung tìm biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học, những cách làm hay trong việc đổi mới phương pháp dạy học, những hướng mới trong việc thu hút học sinh tự học, tự rèn. Hội thảo lần này cũng tập trung thống nhất những định hướng phù hợp trong công tác quản lý giáo dục tại các đơn vị trường học nhằm đưa chất lượng giáo dục ở miền núi chuyển biến đi lên. Đã có 10 đơn vị trường học tham gia bảo cáo tham luận để đóng góp phương án giải quyết tồn tại trong công tác giáo dục ở Nam Trà My trong thời gian tới.