Chi tiết tin

Hiệu quả từ việc triển khai chuyên đề “ Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”

Người đăng: Nguyễn Văn Chương Ngày đăng: 8:18 | 27/10 Lượt xem: 2133

Qua 05 năm triển khai thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn huyện Nam Trà My, đã đem lại những hiệu quả hết sức tích cực và rõ nét.



Điểm thôn Trường mẫu giáo Trà Nam

Thay đổi cơ sở vật chất trường học

Trong 05 năm qua, nhằm đáp ứng yêu cầu về cơ sở vật chất trường học và trang thiết bị phục vụ việc dạy học khi triển khai thực hiện chuyên đề; Phòng GD&ĐT huyện đã tham mưu với UBND huyện đầu tư kinh phí, đồng thời thu hút nguồn vốn hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, quy hoạch lại mạng lưới trường lớp mầm non cho phù hợp với tình hình thực tế của mỗi địa phương. Đến nay, tất cả các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn huyện đều được đầu tư xây dựng khang trang, sạch, đẹp đúng theo quy hoạch; tận dụng các không gian để cho trẻ hoạt động linh hoạt, đa dạng, phong phú. Các lớp học được trang trí thẩm mỹ, thân thiện, phù hợp với lứa tuổi trẻ, đáp ứng được nhu cầu hứng thú hoạt động vui chơi của trẻ, đồ dùng, đồ chơi, nguyên vật liệu cho trẻ hoạt động đa dạng.

Cô Trà Thị Lệ - Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Trà Nam, xã Trà Nam, một trong những trường xa nhất huyện cho biết: Năm nay, trường đang dạy 238 học sinh, với một điểm trường chính và 8 điểm trường thôn, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học theo chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ em làm trung tâm” cơ bản đáp ứng tốt được yêu cầu. Với sự đầu tư của huyện và các nguồn hỗ trợ xã hội hóa, việc xây dựng, nâng cấp kiên cố hóa trường, lớp, mua sắm trang thiết bị phục vụ dạy học, được nhà trường triển khai một cách đồng bộ từ điểm trường chính đến tận các điểm trường thôn xa xôi.

Nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ

Với tính chất đặc thù, là cấp bậc học mầm non, đối tượng trẻ tuổi còn nhỏ. Đa số trẻ là người đồng bào dân tộc thiểu số nên còn nhút nhát, thụ động. Ngôn ngữ phổ thông bước đầu của trẻ còn hạn chế nên việc giao tiếp giữa cô và trò khó khăn; phương pháp dạy học trước đây còn nhiều bất cập. Tất cả những khó khăn trên dẫn đến công tác dạy và nuôi dưỡng các em đối với nhà trường và giáo viên trong những năm qua gặp rất nhiều thách thức. Qua 05 năm triển khai chuyên đề vào thực tiễn từng trường, từng địa phương, bước đầu đã ghi nhận những thay đổi tích cực trong việc nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ ở bậc học mầm non. Hôm nay, trẻ mầm non đã mạnh dạn, tự tin. Trẻ có thể thực hiện các kỹ năng vận động chính xác, tích cực, hứng thú với các hoạt động trong môi trường phù hợp. Trẻ được thoải mái rèn luyện và phát triển các tố chất cần thiết phù hợp với lứa tuổi. Trẻ biết yêu thích hoạt động và biết phối hợp các giác quan trong tham gia tìm tòi, khám phá môi trường xung quanh giúp trẻ có thể phát triển một cách toàn diện. Thầy Nguyễn Văn Nhị - Phó phòng GD&ĐT huyện chia sẻ: Bên cạnh những kết quả đạt được từ khi thực hiện chuyên đề lấy học sinh làm trung tâm ở bậc mầm non “sự thành công lớn nhất của chuyên đề tính đến thời điểm hiện tại là từ chỗ trẻ thụ động, giáo viên áp đặt đến trẻ năng động, giáo viên gợi mở, từ đó tạo một sự hứng thú lớn cho trẻ đến trường, giúp giảm tỷ lệ trẻ bỏ học không ra lớp…chuyên đề thành công đã mang lại một ý nghĩa đặc biệt hơn nữa khi đối tượng hưởng lợi là trẻ em vùng dân tộc thiểu số, vùng cao vùng xa như huyện nhà”


Tác giả: Văn Thọ

Nguồn tin: Trung tâm VHTT&TTTH

[Trở về]

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo mới

Tên Video
* Nam Trà My quê tôi

Liên kết web

ngân hàng đề kiểm tra

Bản quyền thuộc Trường PTDTBT THCS Trà Leng
Địa chỉ: Thôn 3 xã Trà Leng huyện Nam Trà My tỉnh Quảng Nam
Điện thoại: 0987.334.083 - 0981.087.778
Phát triển bởi Trung Tâm Công Nghệ Thông Tin & Truyền Thông Quảng Nam (QTI)