Hội nghị đánh giá dạy học sách giáo khoa lớp 1 và triển khai Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ GDĐT
Người đăng:
Nguyễn Văn Chương
Ngày đăng:
11:28 | 29/11
Lượt xem:
1961
Ngày 28/11/2020, Phòng GDĐT huyện Nam Trà My tổ chức Hội nghị đánh giá dạy học sách giáo khoa lớp 1 và triển khai Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ GDĐT.
Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Nhị, Phó Trưởng phòng GDĐT huyện; Các đồng chí là CBQL chuyên môn và GVCN lớp 1, năm học 2020 – 2021. Sau khi Phòng GDĐT triển khai các báo cáo, gồm: Báo cáo đánh giá quá trình dạy học sách giáo khoa lớp 1, Báo cáo triển khai một số nội dung của Chương trình GDPT 2018 và Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ GDĐT; Báo cáo ra đề Toán, Tiếng Việt lớp 1 theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT. Và lắng nghe CBQL, GV dạy lớp 1 tham gia ý kiến chia sẽ về biện pháp nâng cao chất lượng dạy học lớp 1.
Hội nghị đã đánh giá lại được ưu, khuyết điểm trong thời gian qua và nêu ra nhiều giải pháp, chủ yếu tập trung về công tác chuyên môn, như:
- Chuyên môn trường cần tổ chức hội thảo chuyên môn, vận dụng các phương pháp dạy học tích cực để hướng dẫn học sinh chủ động tìm hiểu nội dung bài học, sử dụng tài liệu điện tử (sách mềm) để hỗ trợ dạy học ở tất cả các môn học. Tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy học đáp ứng yêu cầu phát triển phẩm chất năng lực người học
- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn đảm bảo theo hướng dẫn tại Công văn số 301/PGDĐT-GDTH ngày 14/8/2020 của Phòng GDĐT. Phân bổ hợp lí về nội dung và thời lượng dạy học giữa các môn học, hoạt động giáo dục, giúp học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập. Thường xuyên trao đổi thông tin với phụ huynh học sinh trong những lần họp phụ huynh định kỳ để cha mẹ học sinh nắm được yêu cầu đổi mới của chương trình, để đồng hành cùng nhà trường thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục. Tăng cường dự giờ, thăm lớp, hỗ trợ thường xuyên cho giáo viên trong quá trình triển khai thực hiện chương trình.
(Đồng chí Nguyễn Văn Nhị - Phó Trưởng phòng GDĐT, kết luận Hội nghị và chỉ đạo)
Đồng chí chủ trì đã kết luận nhiều nội dung, nhưng chủ yếu là tăng cường vận động học sinh ra lớp, duy trì chuyên cần hằng ngày, tăng cường các giải pháp để nâng cao chất lượng đọc, viết, tính toán. Thực hiện tốt công tác đánh giá học sinh bảo đảm thực chất. Ngoài ra, tùy theo tình hình thực tế tại đơn vị mà CBQL, giáo viên phát huy cách làm sáng tạo, xây dựng kế hoạch phụ đạo học sinh chậm phát triển, tăng cường dạy học Tiếng Việt, Toán nhằm nâng cao chất lượng học sinh, lấy tiêu chí mục tiêu chất lượng dạy học là căn cứ đánh giá xếp loại thi đua cuối năm là quan trọng nhất.
(Các đồng chí PHT chuyên môn, GVCN lớp 1 tham dự Hội nghị)
Tác giả:
Nguyễn Văn Phúc - Phòng GDĐT
Nguồn tin:
Dạy học lớp 1
[Trở về]
Các tin mới hơn:
Các tin cũ hơn: